Làng nghề truyền thống trống Đọi Tam, xã Tiên Sơn, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam

Bí quyết giảm mỡ bắp chân giúp đôi chân thon gọn cho cô nàng “chân to”

(Trống Cổ Truyền – Sức Khỏe Làm Đẹp) Những đôi chân quá khổ luôn là một nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ. Nó khiến họ mất đi tự tin không dám diện những bộ váy ngắn, quần short, những trang phục khoe dáng đôi chân. Để có đôi chân thon thả, quyến rũ thì cần phải đánh bay mỡ thừa vùng bắp chân. Nhưng bắp chân to lại rất khó để loại bỏ. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bắp chân một cách hiệu quả và giải quyết nỗi tự ti của những cô nào chân to?

cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả giúp đôi chân thon gọn

Ảnh Internet: Bắp chân to luôn là nỗi tự ti của chị em phụ nữ

Bạn đang sở hữu đôi chân quá khổ, kém thẩm mỹ khiến bạn luôn tự ti. Bạn đã thử rất nhiều cách để giảm mỡ bắp chân nhưng chưa thành công. Tham khảo ngay những bí quyết giảm mỡ bắp chân dưới đây nhé. Những cách cực kỳ đơn giản nhưng giúp giảm nhanh mỡ bắp chân, mỡ đùi và một đôi chân thon gọn, quyến rũ sẽ không còn là giấc mơ xa vời với bạn.

Tại sao bạn có bắp chân to quá khổ như thế?

Đây chắc hẳn là câu hỏi của các chị em đang khổ sở vì đôi chân quá khổ của mình. Và đây là một số nguyên nhân khiến bắp chân to thường gặp:

  • Do cơ địa, yếu tố di truyền: các bạn có bố mẹ hay người thân có bắp chân to thì phần trăm cao là bạn cũng sẽ như vậy bởi yếu tố về xương sẽ do gen quyết định.
  • Thói quen sinh hoạt: một vài thói quen không lành mạnh hằng ngày, có thể bạn không để ý, nhưng lại là nguyên nhân làm tích tụ mỡ bắp chân. Ví dụ như: chế độ ăn nhiều dầu mỡ, đứng lâu trên đôi giày cao gót khiến phần cơ bắp chân làm việc quá sức, làm đôi chân có dấu hiệu sưng phù và dần trở nên cứng lại trở nên to hơn. Ngồi quá lâu, vắt chân hoặc khoanh chân lên ghế cũng là thói quen không tốt khiến mỡ dồn về bắp chân và làm đùi to hơn.
  • Luyện tập thể dục sai cách: đôi khi các nàng nóng lòng giảm mỡ bắp chân thật nhanh nên tập luyện quá sức, tập sai cách, đốt cháy giai đoạn,… điều này vô tình lại khiến bắp chân to ra do lượng cơ tăng cao.

Cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả tại nhà

Như đã nói ở trên, bắp chân là vùng rất khó loại bỏ mỡ thừa. Nếu bạn muốn sở hữu đôi chân thon gọn, quyến rũ để tự tin diện quần short, váy ngắn, hãy bắt đầu lên kế hoạch và kiên trì với những cách giảm mỡ vùng bắp chân đơn giản sau đây để đạt hiệu quả mong muốn nhé.

Giảm mỡ bắp chân với bài tập đứng kiễng chân

Đứng kiễng chân là một động tác rất đơn giản nhưng giúp giảm mỡ bắp chân rất hiệu quả, có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn rảnh. Trong ngày, bạn hãy tranh thủ những khi rảnh rỗi như giờ giải lao, chờ xe bus, … hoặc lúc đứng ở bất kỳ nơi nào có thể để thực hiện bài tập đứng kiễng chân này một vài phút. Điều này sẽ hỗ trợ giảm mỡ vùng đùi, bắp chân, giúp đôi chân dần săn chắc và thon gọn hơn.

Bí quyết giảm mỡ bắp chân hiệu quả giúp đôi chân thon gọn

Ảnh Internet: Giảm mỡ bắp chân hiệu quả với bài tập đứng kiễng chân

Phương pháp thực hiện: Dùng lực nhón gót chân cao hết mức có thể, giữ 3 giây sau đó hạ xuống. Khi kiễng chân, toàn bộ trọng lực cơ thể dồn vào ngón chân. Lặp lại 20-30 cái/1 lần tập và duy trì 7 lần/ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bắp chân, mỡ đùi hiệu quả mà còn giúp tăng sức dẻo dai của gân, dây chằng. Bên cạnh đó, kiễng chân giúp kích thích các huyệt đạo dưới lòng bàn chân mang lại những tác dụng đối với sức khỏe như: não khỏe mạnh hơn, giúp trí óc minh mẫn, giúp thư giãn, giảm bớt căng thẳng thần kinh, giúp ngăn ngừa đột quỵ.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp giảm mỡ bắp chân

Như đã nói, lý do làm cho bắp chân to một phần là do thói quen ăn uống. Vì vậy, để hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn cho đôi chân đạt hiệu quả bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Các thực phẩm lành mạnh có lợi cho việc giảm mỡ, săn chắc vùng bắp chân chúng ta nên tăng cường như: thực phẩm chứa nhiều protein (Thịt, cá, trứng, sữa…) cùng với các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên có trong rau củ quả (Súp lơ, bông cải, xà lách…)

Và tránh các thực phẩm chứa lượng Estrogen cao, thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều đường, nhiều muối, tinh bột, đặc biệt là các loại thức ăn nhanh, sẽ khiến bạn dễ tăng cân và tích tụ mỡ cơ thể.

Bạn hãy nhớ là tuyệt đối không bỏ bữa nhé, việc bỏ bữa để giảm cân luôn không được khuyến khích. Hãy ăn nhiều bữa nhỏ, ăn tối trước khi ngủ ít nhất 3 tiếng và uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, có lợi cho quá trình đánh bay mỡ bắp chân.

Massage giảm mỡ bắp chân

Bên cạnh chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý, massage bắp chân 10 phút mỗi ngày là cách giảm mỡ bắp chân hữu hiệu bạn đừng bỏ qua nhé. Thực hiện các động tác massage bắp chân và vùng đùi theo vòng tròn từ dưới lên, từ trên xuống trong 10-15 phút mỗi ngày, bạn có thể kết hợp massage cùng tinh dầu hoặc kem dưỡng da tan mỡ để giúp bắp chân thon gọn, mềm mại hơn.

Massage giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Ảnh Internet: Massage giúp loại bỏ mỡ bắp chân cho các nàng chân to

Ngâm chân với nước ấm là cách giảm mỡ bắp chân không nên bỏ qua

Ngâm chân với nước ấm là một trong số bí quyết giảm mỡ bắp chân đơn giản và hiệu quả tại nhà. Không chỉ vậy, liệu pháp này còn có tác dụng thư giãn, giảm mệt mỏi cho đôi chân của bạn sau ngày dài hoạt động và là một phương pháp detox thải độc cơ thể qua bàn chân rất tốt cho sức khỏe.

Cách ngâm chân giảm mỡ như sau:

  • B1: Chuẩn bị nước ngâm chân (40-45 độ C), thau, xô hoặc chậu ngâm chân. Tốt nhất là sử dụng chậu ngâm chân bằng gỗ bởi vì chất liệu gỗ có tác dụng giữ nhiệt tốt hơn đồng thời tinh dầu gỗ tiết ra hòa vào nước ấm làm tăng thêm hiệu quả của liệu pháp này.
  • B2: Cho nước đã chuẩn bị vào bồn ngâm chân. Để đạt hiệu quả giảm mỡ bắp chân như mong muốn, độ cao của nước trong thùng ngâm chân phải ngập đến đầu gối.
  • B3: Thêm 3 muỗng giấm hoặc vài giọt tinh dầu (hương thảo, oải hương…) sẽ giúp tăng thêm hiệu quả giảm mỡ, nâng cao độ hồi cho da, đồng thời giúp đào thải độc tố, phục hồi sức khỏe tinh thần và cải thiện tuần hoàn máu.
  • B4: Ngâm chân trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày. Thời gian ngâm chân tốt nhất là nên vào buổi tối, trước khi đi ngủ 1-2 tiếng, có thể giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và ngon hơn.

Ngâm chân với nước gừng ấm giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Duy trì ngâm chân nước ấm mỗi ngày thì nỗi phiền muộn làm thế nào để bắp chân nhỏ lại? của các nàng “chân to” sẽ tan biến.

Dành cho bạn: Mua Thùng ngâm chân gỗ sồi cao cấp giảm 20% tại website (Gia công theo kích thước yêu cầu)

Duy trì tập luyện đúng cách để có bắp chân thon gọn “bền vững”

Tập luyện các bài tập giảm mỡ bắp chân là cách duy trì bắp chân thon gọn “bền vững”. Việc loại bỏ mỡ thừa vùng chân đã khó, khi bạn đã thành công sở hữu đôi chân thon gọn thì việc duy trì sự săn chắc, ngăn việc tích tụ mỡ thừa là điều cần thiết. Duy trì việc tập luyện các bài tập giảm mỡ bắp chân sẽ giúp kéo giãn cơ bắp chân, đốt cháy mỡ khu vực này và giúp đôi chân bạn trở nên dẻo dai hơn. Các bài tập gợi ý cho bạn là đi bộ, chạy bộ, yoga, đạp xe, bơi lội…

Bài tập yoga giảm mỡ toàn thân

Ảnh Internet: Động tác ngồi gập người phía trước giúp giảm mỡ vùng đùi, bắp chân

Bài tập giảm săn chắc đôi chân

Ảnh Internet: Cách giảm mỡ vùng đùi, bắp chân bằng bài tập chùn chân

Bài tập yoga giảm mỡ

Ảnh Internet: Động tác yoga giảm mỡ bắp chân, đùi và bụng

Bài tập giúp thon gọn bắp chân

Ảnh Internet: Nhảy dây đốt cháy calo, mỡ thừa ở chân giúp thon gọn bắp chân

Cách giảm mỡ bắp chân bằng xông hơi

Xông hơi chân với muối rất hiệu quả trong việc giảm béo, loại bỏ mỡ bắp chân, giúp bạn có đôi chân thon gọn và săn chắc hơn. Không cần phải cất công đến spa, bạn có thể thực hiện phương pháp này đơn giản ngay tại nhà bằng cách sử dụng thùng gỗ xông hơi chân, cho nước có pha muối vào máy xông hơi và bạn có thể xông hơi thư giãn như đang ở spa. Tìm hiểu sản phẩm này tại đây.

Xông hơi chân giúp giảm mỡ bắp chân

Với những bí quyết giảm mỡ bắp chân mà Trống Chí Mạnh chia sẻ trên đây, chắc chắn rằng ước mơ sở hữu một đôi chân thon gọn, săn chắc quyến rũ không còn là điều bất khả thi. Nếu bạn đang sở hữu đôi chân to quá khổ, hãy áp dụng ngay những phương pháp này nhé để nhanh chóng sở hữu đôi chân thon đẹp và tha hồ diện quần short, váy ngắn khoe chân thả dáng. Nếu bạn cần sắm cho mình một chậu gỗ ngâm chân giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0931 593 666 để được tư vấn về kích thước, kiểu dáng bồn ngâm chân phù hợp nhất cho đôi chân của bạn.

Like, Share và theo dõi Blog Chia sẻ Sức khỏe & Làm đẹp để không bỏ lỡ các bí quyết làm đẹp chăm sóc sức khỏe mới nhất nhé.

Lượt xem: 19

sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng của bạn. Hiện tại bạn đang có sản phẩm trong giỏ hàng.